เอกสารวิชาการ วิจัย บทเรียน เพื่อการเผยแพร่

โรงเรียนเทิงวิทยาคม จังหวัดเชียงราย.


นางนฤมล ปินตามูล

ผู้เผยแพร่ผลงาน

เรื่อง : รายงานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสอนสามมิติของเอฟ.อี.วิลเลียม กับแผนผังความคิด

เริ่มเผยแพร่ : 7/11/2561

สถิติผู้เยี่ยมชม 443 คน

บทคัดย่อ

บทคัดย่อ ชื่องานวิจัย : การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โดยใช้รูปแบบการสอนสามมิติของเอฟ.อี.วิลเลียม กับแผนผังความคิด ชื่อผู้วิจัย : นางนฤมล ปินตามูล ปีการศึกษา : 2561 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ในการสอน การเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยรูปแบบการสอนสามมิติของเอฟ.อี.วิลเลียม กับรูปแบบแผนผังความคิด ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ก่อนและหลังการทดลอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบการสอนสามมิติของ เอฟ.อี.วิลเลียม กับกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบแผนผังความคิด เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจ ต่อการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับ การจัดการเรียนรู้แบบแบบการสอนสามมิติของเอฟ.อี.วิลเลียม กับกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ แบบแผนผังความคิด จากการวิจัยพบว่า 1. แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบการสอนสามมิติของเอฟ.อี.วิลเลียม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนเทิงวิทยาคม กลุ่มที่ 1 จำนวน 38 คน มีค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.91/83.75 ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของแผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ แผนผังความคิด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทิงวิทยาคม กลุ่มที่ 2 มีค่าเท่ากับ 83.85/85.99 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบการสอนสามมิติของเอฟ.อี.วิลเลียม กับแบบแผนผังความคิด มีความแตกต่างกัน โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบแผนผังความคิดสูงกว่าแบบการสอนสามมิติของ เอฟ.อี.วิลเลียม อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.1 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบการสอนสามมิติของเอฟ.อี.วิลเลียม โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65, S.D. = 0.20) และแบบแผนผังความคิดอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.72, S.D. = 0.13) เช่นกัน

Not Found : ไม่มีเอกสารประกอบ