เรื่อง : การสร้างหนังสือเสริมประสบการณ์การอ่านเรื่องสั้น วิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้น ม. 1
เริ่มเผยแพร่ : 15-03-2560
สถิติผู้เยี่ยมชม 472 คน
บทคัดย่อ
บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการสร้างหนังสือส่งเสริมประสบการณ์การอ่านเรื่องสั้นวิชาภาษาอังกฤษ โดยการใช้กิจกรรมการอ่านเรื่องสั้นที่มีภาพประกอบ และทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง กลุ่มทดลองเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/10 จำนวน 35 คน โดยให้นักเรียนอ่านเรื่องสั้นที่ครูกำหนดให้ หลังจากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน จากนั้นวิเคราะห์ผลคะแนนโดยใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละพร้อมทั้งให้นักเรียนทำแบบประเมินหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่องสั้น
ผลการศึกษาปรากฏว่า จากการศึกษาและวิเคราะห์การประเมินความคิดเห็นในการสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง Red Rubber Ball สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/10 (จากตารางที่ 1 ) แสดงให้เห็นว่า โดยรวมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก โดยระดับคะแนนเฉลี่ยได้ 3.61 และผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน หลังจากนักเรียนได้ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน โดยเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 86.76
Download File