เรื่อง : การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำศัพท์ ในหน่วยการรู้เรื่อง Family ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทิงวิทยาคม โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ การอ่านและเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เริ่มเผยแพร่ : 10/03/2563
สถิติผู้เยี่ยมชม 463 คน
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยใช้รูปแบบ One Group Pretest- posttest Design มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำศัพท์ ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง Family กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำศัพท์ Fun with family vocabularies กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 โรงเรียนเทิงวิทยาคม ปีการศึกษา 2562 จำนวน 40 คน เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง Family
เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำศัพท์ Fun with family vocabularies ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีลักษณะเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก ดำเนินการทดลองโดยให้กลุ่มตัวอย่างทดสอบก่อนเรียน แล้วจึงให้เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เมื่อเรียนจบแล้วให้นักเรียนทำแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแล้วจึงนำผลไปวิเคราะห์และทดสอบสมมติฐาน
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัย พบว่า
นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 32.75
Not Found : ไม่มีเอกสารประกอบ