เรื่อง : วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้ ในหน่วยประเภทของการแสดงนาฏศิลป์ไทย วิชาศิลปะพื้นฐาน(สาระนาฏศิลป์)ของนักเ
เริ่มเผยแพร่ : 01-02-2019
สถิติผู้เยี่ยมชม 460 คน
บทคัดย่อ
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ในหน่วยประเภทของการแสดงนาฏศิลป์ไทย วิชาศิลปะพื้นฐาน(สาระนาฏศิลป์)ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทิงวิทยาคม
ชื่อผู้ศึกษา
นายสุรชัย คำสุ
ครูผู้สอน
การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้
โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ในหน่วยประเภทของการแสดงนาฏศิลป์ไทย วิชาศิลปะพื้นฐาน(สาระนาฏศิลป์) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทิงวิทยาคมเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ในหน่วยประเภทของการแสดงนาฏศิลป์ไทย วิชาศิลปะพื้นฐาน(สาระนาฏศิลป์) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทิงวิทยาคม อีกทั้งเพื่อให้นักเรียนมีความตระหนักถึงความสำคัญใน การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของชาติ คือ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่3/1 ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทิงวิทยาคม จำนวน 41 คน เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน ในหน่วยประเภทของการแสดงนาฏศิลป์ไทย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย(X)
ผลการศึกษาพบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น จากการใช้ชุดกิจกรรม
การเรียนรู้ มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานหลังเรียนต่ำกว่าก่อนเรียนทำให้นักเรียนมีคะแนนที่เกาะกลุ่มใกล้เคียงกันมากขึ้น จากค่าสัมประสิทธิ์พบว่าการใช้เทคนิคการสอนแบบสื่อประสม มีคุณภาพ
การสอนของอยู่ในระดับดีมาก และจากการสังเกตพฤติกรรมด้านเจคติ นักเรียนมีความสนใจ
มีความกระตือรือร้น ตั้งใจในการทำแบบฝึกหัดและมีความรับผิดชอบในการส่งงานอย่างสม่ำเสมอเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยกันเสนอแนวทางในการอนุรักษ์ และสืบทอดศิลปวัฒนธรรมของชาติไทย
Not Found : ไม่มีเอกสารประกอบ