เรื่อง : การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Reading Comprehension สาหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566
เริ่มเผยแพร่ : 22/06/2567
สถิติผู้เยี่ยมชม 141 คน
บทคัดย่อ
ซื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Reading Comprehension สาหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนเทิงวิทยาคม
ผู้วิจัย นางนิภา ต๊ะวงศ์ชัย
ปีการศึกษา 2566
บทคัดย่อ
การวิจัยมีวัตถุประสงค์1)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/11 โรงเรียนเทิงวิทยาคม ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Reading Comprehension 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียน ด้วยที่เรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Reading Comprehension มัธยมศึกษาปีที่ 5/11 โรงเรียนเทิงวิทยาคม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการ วิจัยเป็น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/11 ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนเทิงวิทยาคม จานวน 28 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Reading Comprehension 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทิงวิทยาคม จานวน 40 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทิงวิทยาคม จานวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Dependent Sample)
ผลการวิจัยพบว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น หลังจากการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Reading Comprehension ร้อยละ 80.05 และ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Reading Comprehension หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสาคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Reading Comprehension โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Not Found : ไม่มีเอกสารประกอบ