เรื่อง : การศึกษาการสำรวจลีลาการเรียนรู้พฤติกรรมการเรียนรู้(Learning Stylles) ตามแนวของกราฮาและไรมานน์
เริ่มเผยแพร่ : 13/01/2561
สถิติผู้เยี่ยมชม 510 คน
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสำรวจลีลาการเรียนรู้โดยการสำรวจพฤติกรรมการเรียนรู้ (Learning Styles) ตามแนวของกราฮาและไรมานน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้องเรียนที่ 1-5 โรงเรียนเทิงวิทยาคม อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ปีการศึกษา 2560 และเพื่อนำข้อมูลมาเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1-1/12 รวมจำนวนนักเรียนทั้งหมด 465 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่แบบวิเคราะห์ผู้เรียน เป็นแบบตรวจสอบรายการ (Checklist) ตามแนวคิดของ
กราฮาและไรมานน์ ปรับแต่งความเหาะสมของสภาพแวดล้อมของนักเรียน ผู้วิจัยนำเครื่องมือที่สร้างขึ้น ให้นักเรียนกลุ่มตัวอย่างได้ตอบแบบสอบถามและเก็บข้อมูลด้วยตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิจัยผู้วิจัยใช้ค่าร้อยละในการวิเคราะห์ข้อมูลผลการศึกษาพบว่าลีลาการเรียนรู้โดยการสำรวจพฤติกรรมการเรียนรู้ (Learning Styles) ตามแนวของกราฮาและไรมานน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ส่วนใหญ่มีลีลาการเรียนรู้แบบร่วมมือ
Download File