เรื่อง : เรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้สื่อวีดีทัศน์ช่วยสอนควบคู่กับแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
เริ่มเผยแพร่ : 19/03/2564
สถิติผู้เยี่ยมชม 468 คน
บทคัดย่อ
บทคัดย่อ
วิจัยชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้สื่อวีดีทัศน์ช่วยสอนควบคู่กับแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2, 2/4 และ 2/5 โรงเรียนเทิงวิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องโดยใช้สื่อวีดีทัศน์ช่วยสอนควบคู่กับแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2, 2/4, 2/5 ที่เรียนวิชา ภาษาอังกฤษ รหัส อ22102 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ที่มีผลการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษไม่น่าพึงพอใจ จำนวน 30 คน เก็บรวบรวมข้อมูลเชิงสถิติโดยใช้การวิเคราะห์คะแนนความสามารถทางด้านการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ เปรียบเทียบคะแนนความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังการฝึก ผลการศึกษาโดยใช้สื่อวีดีทัศน์ช่วยสอนควบคู่กับแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ พบว่าผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ของนักเรียนหลังการใช้สื่อดีทัศน์ช่วยสอนควบคู่กับแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษมีคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างดียิ่ง ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์การเรียนทักษะการอ่านภาษาอังกฤษมีระดับสูงขึ้น กลุ่มตัวอย่างมีความสามารถทางการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสูงขึ้นทั้ง 4 ชุด หลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
Download File