เอกสารวิชาการ วิจัย บทเรียน เพื่อการเผยแพร่

โรงเรียนเทิงวิทยาคม จังหวัดเชียงราย.


นางพิมพ์ชนก ฟองจีนา

ผู้เผยแพร่ผลงาน

เรื่อง : เรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำกริยาที่เติม ed โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียง

เริ่มเผยแพร่ : 16/03/2563

สถิติผู้เยี่ยมชม 472 คน

บทคัดย่อ

บทคัดย่อ วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำกริยาที่เติม ed โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4, 2/5, 2/11 โรงเรียนเทิงวิทยาคม ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำกริยาที่เติม ed ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4, 2/5, 2/11 จำนวน 13 คน จากการทดลองพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4 จำนวน 5 คน ได้ทำแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำกริยาที่เติม ed ก่อนเรียน และหลังเรียน มีคะแนนความก้าวหน้าในการอ่าน อยู่ในระดับคุณภาพ พอใช้ ทั้ง 5 คน ในระหว่างการฝึกอ่านออกเสียงที่งเรียนทั้ง 5 คน มีความมุ่งมั่นในการอ่านอ่านออกเสียงคำกริยาที่เติม ed น้อย และยังต้องได้รับการพัฒนาการอ่านออกเสียง “อิด/เอ็ด” “ทึ” “ดึ” ต่อไป นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 จำนวน 5 คน ได้ทำแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำกริยาที่เติม ed ก่อนเรียน และหลังเรียน มีคะแนนความก้าวหน้าในการอ่าน อยู่ในระดับคุณภาพ ดี 2 คน และระดับพอใช้ ทั้ง 3 คน ในระหว่างการฝึกนักเรียนมีความมุ่งมั่นและเอาใจใส่ในการฝึก แต่ยังต้องได้รับการพัฒนาการอ่านออกเสียง “อิด/เอ็ด” “ทึ” “ดึ” ต่อ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/11 จำนวน 3 คน ได้ทำแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำกริยาที่เติม ed ก่อนเรียน และหลังเรียน มีคะแนนความก้าวหน้าในการอ่าน อยู่ในระดับคุณภาพ ดี 1 คนและดีมาก 2 คน ในระหว่างการฝึกนักเรียนมีความมุ่งมั่น ใส่ใจ อดทนในการฝึกอ่านจนสามารถอ่านได้ในระดับที่น่าพอใจ และยังต้องได้รับการพัฒนาการอ่านออกเสียง “อิด/เอ็ด” “ทึ” “ดึ” ต่อไป


Download File