เรื่อง : เรื่อง Buddy Tutor for English Irregular Verbs และการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการเขียนคำกริยา 3 ช่อง
เริ่มเผยแพร่ : 30/09/2562
สถิติผู้เยี่ยมชม 888 คน
บทคัดย่อ
บทคัดย่อ
วิจัยชั้นเรียนเรื่อง Buddy Tutor for English Irregular Verbs และการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการเขียนคำกริยา 3 ช่อง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4, 2/5 และ 2/11 ภาค เรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์การอ่านและเขียนคำกริยา 3 ช่องภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4, 2/5, 2/11 ที่เรียนรู้ผ่านกิจกรรม Buddy Tutor มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 80 ขึ้นไป พัฒนาการด้านการอ่านและเขียนคำกริยา 3 ช่อง ของนักเรียนที่เรียนรู้ผ่านกิจกรรม Buddy Tutor หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน กิจกรรม Buddy Tutor for English Vocabulary เป็นกิจกรรมที่ช่วยทำให้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4, 2/5, 2/11 มีผลสัมฤทธิ์การอ่านและเขียนคำกริยา 3 ช่องภาษาอังกฤษสูงขึ้น โดยมีค่าเฉลี่ยร้อยละในภาพรวมของห้องเรียน มากกว่าร้อยละ 80 และมีพัฒนาการของผลสัมฤทธิ์หลังการเรียนรู้สูงขึ้นกว่าก่อนการเรียนรู้ แสดงให้เห็นว่า การใช้แบบฝึกและบัดดี้ในการฝึกฝนการอ่านและการเขียนคำกริยา 3 ช่องภาษาอังกฤษนั้น สามารถใช้รูปแบบกิจกรรมลักษณะเพื่อนช่วยเพื่อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งอาจเป็นเพราะเพื่อนในวัยเดียวกันจะมีความใกล้ชิดสนิทสนมกัน มีความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจ และพร้อมที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลกัน จะช่วยทำให้การเรียนรู้ประสบความสำเร็จมากขึ้น
Download File