เอกสารวิชาการ วิจัย บทเรียน เพื่อการเผยแพร่

โรงเรียนเทิงวิทยาคม จังหวัดเชียงราย.


นางพิมพ์ชนก ฟองจีนา

ผู้เผยแพร่ผลงาน

เรื่อง : เรื่อง เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง Present Perfect Tense โดยใช้สื่อการเรียนรู้ Power Point และแบบฝึกทักษะประกอบการเรียน

เริ่มเผยแพร่ : 25/03/2562

สถิติผู้เยี่ยมชม 473 คน

บทคัดย่อ

บทคัดย่อ วิจัยชั้นเรียนเรื่องเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง Present Perfect Tense โดยใช้สื่อการเรียนรู้ Power Point และแบบฝึกทักษะประกอบการเรียน รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัส อ22102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 และ 2/11 โรงเรียนเทิงวิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ผลการทดลองพบว่า การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนยของนักเรียนพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 และ2/11 ปีการศึกษา 2561 ซึ่งได้รับการสอนเรื่อง Present Perfect Tense โดยใช้สื่อ Power point และใบความรู้ประกอบการเรียน รายวิชาวิชาภาษาอังกฤษ อ 22102 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ผลการเปรียบเทียบคะแนนก่อนฝึกและหลังฝึกแตกต่างกัน โดยมีคะแนนเฉลี่ยก่อนฝึกเท่ากับ 3.92 คะแนนหลังเรียนสูงสุดมีค่าเท่ากับ 8 คะแนนก่อนเรียนต่ำสุดมีค่าเท่ากับ 0 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 16.46 คะแนนหลังเรียนสูงสุดมีค่าเท่ากับ 25 คะแนนก่อนเรียนต่ำสุดมีค่าเท่ากับ 5 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/11 ผลการเปรียบเทียบคะแนนก่อนฝึกและหลังฝึกแตกต่างกัน โดยมีคะแนนเฉลี่ยก่อนฝึกเท่ากับ 7.54 คะแนนหลังเรียนสูงสุดมีค่าเท่ากับ 14 คะแนนก่อนเรียนต่ำสุดมีค่าเท่ากับ 5 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 23.85 คะแนนหลังเรียนสูงสุดมีค่าเท่ากับ 29 คะแนนก่อนเรียนต่ำสุดมีค่าเท่ากับ 17 สรุปได้ว่านักเรียนทุกคนมีความสามารถและพัฒนาการในการเรียนเรื่อง Present Perfect Tense เพิ่มขึ้น


Download File