เรื่อง : เรื่อง การพัฒนาความสามารถในการเขียนคำกริยา 3 ช่องภาษาอังกฤษ ใช้เทคนิคคิดก่อนเขียน ก่อนเรียน 7 นาที
เริ่มเผยแพร่ : 08/10/2561
สถิติผู้เยี่ยมชม 509 คน
บทคัดย่อ
บทคัดย่อ
การพัฒนาความสามารถในการเขียนคำกริยา 3 ช่องภาษาอังกฤษใช้เทคนิคคิดก่อนเขียน ก่อนเรียน 7 นาที ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 และ 2/11 วิชาภาษาอังกฤษ รหัส อ22101 ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ซึ่งได้รับการฝึกการเขียนคำกริยา 3 ช่องภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษ อ 22101 จำนวน 60 คำ โดยฝึกเขียนจำนวน 15 คำ ต่อ 1 ครั้ง ครั้งละ 7 นาที ก่อนเริ่มทำการเรียนการสอน คะแนนก่อนฝึกและหลังฝึกแตกต่างกัน โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 11.56 คะแนนก่อนเรียนสูงสุดได้ 25 คะแนน และคะแนนก่อนเรียนตำสุดได้ 3 คะแนน คะแนนหลังเรียนสูงสุดมีค่าเท่ากับ 56 คะแนนหลังเรียนต่ำสุดมีค่าเท่ากับ 9 คะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นมีค่าเท่ากับ 32.21 สรุปได้ว่านักเรียนทุกคนมีความสามารถและพัฒนาการในการเขียนคำกิริยา 3 ช่องเพิ่มขึ้นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/11 ซึ่งได้รับการฝึกการเขียนคำกริยา 3 ช่องภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษ อ 22101 จำนวน 60 คำ โดยฝึกเขียนจำนวน 15 คำ ต่อ 1 ครั้งๆ ละ 7 นาที ก่อนเริ่มทำการเรียนการสอน คะแนนก่อนฝึกและหลังฝึกแตกต่างกัน โดยมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 24.65 คะแนนก่อนเรียนสูงสุดได้ 38 คะแนน และคะแนนก่อนเรียนตำสุดได้ 15 คะแนน คะแนนหลังเรียนสูงสุดมีค่าเท่ากับ 60 คะแนน หลังเรียนคะแนนต่ำสุดมีค่าเท่ากับ 43 คะแนน คะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นมีค่าเท่ากับ 50.60 สรุปได้ว่านักเรียนทุกคนมีความสามารถและพัฒนาการในการเขียนคำกิริยา 3 ช่องเพิ่มขึ้น
Download File