เรื่อง : เรื่อง พัฒนาการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน
เริ่มเผยแพร่ : 20/03/2561
สถิติผู้เยี่ยมชม 457 คน
บทคัดย่อ
บทคัดย่อ
วิจัยชั้นเรียน เรื่อง พัฒนาการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2/1 รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ22102 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 การวิจัยเชิงทดลองนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถในการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2/1 ต่อการอ่านออกเสียงคำ ศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนโรงเรียนเทิงวิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน 41 คนซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการสอน2) แบบทดสอบความสามารถการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ทำหน้าที่เป็นเพื่อนช่วยเพื่อนจำนวน 11 คน มีคะแนนไม่ต่ำ กว่าร้อยละ 60 ผ่านเกณฑ์ทุกคน คิดเป็นร้อยละ 100 และนักเรียนที่เรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนจำนวน 24 คนมีคะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ผ่านเกณฑ์จำนวน 16 คน คิดเป็นร้อยละ 66.66 มีนักเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์จำนวน 8 คน คิดเป็นร้อยละ 33.33 และนักเรียนมีความสามารถการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.37 คิดเป็นร้อยละ14.04 และหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 7.62 คิดเป็นร้อยละ 31.77
Download File