เรื่อง : ผลการใช้กิจกรรม A To Z Order (แชมป์บัญญัติศัพท์) และ กิจกรรม Fill In The O’s (ตัว “O” อยู่หนใด ) ในการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family เรื่อง Occupations สำหรับนักเรียน
เริ่มเผยแพร่ : 9/11/2561
สถิติผู้เยี่ยมชม 459 คน
บทคัดย่อ
การวิจัยในชั้นเรียน มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง Occupations หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนเทิงวิทยาคม เพื่อศึกษา ความสามารถในการเขียนคำศัพท์ เรื่อง Occupations หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนเทิงวิทยาคม
กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 จำนวน 41 คน ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โดยใช้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็น ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง A To Z Order (แชมป์บัญญัติศัพท์) และ ชุดกิจกรรม Fill In The O’s (ตัว “O” อยู่หนใด ) เรื่อง Occupations หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family เรื่อง Occupations ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง A To Z Order (แชมป์บัญญัติศัพท์) และ ชุดกิจกรรม Fill In The O’s (ตัว “O” อยู่หนใด ) เรื่อง Occupations หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่านักเรียนได้คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 65.73 และคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 31.41 คะแนนร้อยละความ ก้าวหน้าโดยเฉลี่ย 34.32 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 25.00 แสดงว่านักเรียนมีความสามารถในการเรียนรู้สูงขึ้น และจากการเปรียบเทียบคะแนนผลการวัดความสามารถด้านการเขียนคำศัพท์ เรื่อง Occupations หลังเรียน และก่อนเรียน พบว่า นักเรียนได้คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 79.21 และคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 35.76 คะแนนร้อยละความก้าวหน้าโดยเฉลี่ย 43.45 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ร้อยละ 25.00 แสดงว่านักเรียนมีความสามารถในการเขียนคำศัพท์เรื่อง Occupation สูงขึ้น
Download File