เรื่อง : การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง House and Home โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยการเทียบหน่วยเสียงภาษาไทยกับหน่วยเสียงภาษาอังกฤษ สำหรับ
เริ่มเผยแพร่ : 15/03/2561
สถิติผู้เยี่ยมชม 517 คน
บทคัดย่อ
การวิจัยในชั้นเรียนนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน
เพื่อพัฒนานวัตกรรมในการแก้ปัญหาการอ่านออกเสียงคำศัพท์ในภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียน เทิงวิทยาคม อำเภอเทิง จังหวัดเชียงรายจำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล เป็นแบบทดสอบการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 40 คำ การเก็บรวบรวมข้อมูล โดยทดสอบการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 40 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละของจำนวนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่นักเรียนกลุ่มเป้าหมายสามารถอ่านได้
จากการศึกษาเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาพบว่านักเรียนกลุ่มเป้าหมาย มีทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนใช้แบบฝึกทักษะอยู่ในระดับปรับปรุง และเมื่อนักเรียนได้รับการพัฒนาโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านแล้ว นักเรียนกลุ่มเป้าหมายมีทักษะอยู่ในระดับดี ทำให้ทราบว่า นวัตกรรมที่นำมาแก้ปัญหาคือ แบบทักษะการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยการเทียบหน่วยเสียงภาษาไทย กับหน่วยเสียงภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 โรงเรียนเทิงวิทยาคม มีประสิทธิภาพในการพัฒนาทักษะการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน
Download File