เรื่อง : ผลการใช้แบบฝึกทักษะการสะกดคำภาษาอังกฤษ โดยการเทียบหน่วยเสียงภาษาไทยกับหน่วยเสียงภาษาอังกฤษ ในการจัดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family วิชา ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเ
เริ่มเผยแพร่ : 31/03/2560
สถิติผู้เยี่ยมชม 462 คน
บทคัดย่อ
การวิจัยในชั้นเรียนนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนและก่อนเรียน หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family วิชา ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาความสามารถในการเขียนสะกดคำ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family วิชา ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family วิชา ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 41 คน ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559โดยใช้ แบบฝึกทักษะการสะกดคำภาษาอังกฤษโดยการเทียงหน่วยเสียงภาษาไทยกับหน่วยเสียงภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Family วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูล โดยนำนวัตกรรมคือแบบฝึกทักษะการสะกดคำภาษาอังกฤษโดยการเทียบหน่วยเสียงภาษาไทยกับหน่วยเสียงภาษาอังกฤษ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง My Family หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเครื่องมือในการเก็บเก็บรวบรวมข้อมูลซึ่งได้แก่ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบประเมินทักษะการเขียนสะกดคำ แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ไปใช้กับกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 41 คน รวม 9 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 9 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2559 ถึงวันที่ 27 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2559
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล จากการเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนและก่อนเรียน หน่วยการเรียนรู้เรื่อง My Familyวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่านักเรียนได้คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ80.56 และคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 28.63 คะแนนร้อยละความก้าวหน้าโดยเฉลี่ย 51.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 25.00 แสดงว่านักเรียนมีความสามารถในการเรียนรู้สูงขึ้น
Download File