เรื่อง : การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้สื่อการเรียนรู้ประกอบการเรียนการสอน เรื่อง Past Continuous Tense หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 Unexplained mysteries รายวิชาภาษาอังกฤษ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึ
เริ่มเผยแพร่ : 17/09/2561
สถิติผู้เยี่ยมชม 473 คน
บทคัดย่อ
การวิจัยในชั้นเรียนนี้มีจุดมุ่งหมาย ดังนี้ 1. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง Past Continuous Tense หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 Unexplained mysteries รายวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 2. เพื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนและก่อนเรียน เรื่อง Past Continuous Tense หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 Unexplained mysteries รายวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 จำนวน 40 คน ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1. สื่อการประกอบการเรียนการสอน สอน เรื่อง Past Continuous Tense หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 Unexplained mysteries รายวิชาภาษาอังกฤษ 2. แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 Unexplained mysteries รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการ เรื่อง Past Continuous Tense หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 Unexplained mysteries รายวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบ จำนวน 15 ข้อ โดยมีผลการวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนและก่อนเรียน เรื่อง Past Continuous Tense หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 Unexplained mysteries รายวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 จำนวน 40 คน พบว่า นักเรียนได้คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 70.88 และคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 49.65 คะแนนร้อยละความก้าวหน้าโดยเฉลี่ย คือ 21.23 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 20 แสดงว่านักเรียนมีความสามารถในการเรียนรู้สูงขึ้นอย่างชัดเจน
Not Found : ไม่มีเอกสารประกอบ